ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

3,733 กระทู้ ใน 922 หัวข้อ- โดย 4,656 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Jed Smith
ใจดีโปรเจคหมวดหมู่ทั่วไปtutorials-flashการสร้างคีย์เฟรมเพื่อการทำ Animation
หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การสร้างคีย์เฟรมเพื่อการทำ Animation  (อ่าน 21683 ครั้ง)
admin
Administrator
Hero Member
*****
กระทู้: 1,250


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2008, 01:48:29 pm »

ในการเขียน Flash สิ่งที่เป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งคือการสร้างเฟรม คราวนี้พี่จะสอนเรื่องการเพิ่มคีย์เฟรมนะครับ

คีย์เฟรม ถือเป็น เฟรมที่ก่อกำเนิดการกระทำ
ดังในตัวอย่างพี่สร้างวัตถุ 1 ชิ้นบนเฟรมที่ 1 นะครับ


วิธีการสร้างคีย์เฟรมนั้นสามารถทำได้โดย

1.นำเมาส์ไปกดที่ timeline ที่ต้องการให้เกิดการกระทำ ในตัวอย่างพี่เลือกเฟรมที่ 20 ครับ แล้วกด

F5- เป็นการเพิ่มจำนวนเฟรมแสดงผล


หรือ
F6-ใส่คีย์เฟรม โดยคีย์เฟรมที่สร้างขึ้นมานั้นจะมีวัตถุอยู่ในเฟรมเหมือนเฟรมก่อนหน้า


หรือ
F7-ใส่คีย์เฟรมที่ไม่มีวัตถุอยู่ข้างใน


ที่คีย์บอร์ด

กด ctrl+enter เพื่อดูผลครับ

ลองโหลดตัวอย่างไปทดลองดูเพื่อเพิ่มความเข้าใจครับ

* filef5_f7.fla (41.5 KB - ดาวน์โหลด 1805 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2008, 02:10:55 pm โดย admin » บันทึกการเข้า



รับทำการ์ตูน , สื่อการสอน , แอนิเมชั่น การ์ตูน , app แอนดรอย
ใจดีโปรเจค 086-711-8259
mail : jaidee.project@gmail.com
https://www.facebook.com/jaiDProject
หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป: